ĐIỀU KHOẢN QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH DỊCH VỤ
I. Quy định về những hàng hóa bị cấm/hạn chế vận chuyển
Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đã hiểu rằng sẽ không vận chuyển các hàng hóa bị cấm và hạn chế lưu thông, bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:
  1. Các Hàng Hóa bị cấm vận chuyển:
    • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;
    • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
    • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh;
    • Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
    • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
    • Các loại pháo;
    • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
    • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
    • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;
    • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
    • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;
    • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
    • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
    • Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
    • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
    • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
    • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
    • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
    • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole; Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
    • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí;
    • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
    • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
    • Rượu các loại;
    • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;
    • Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu.
  2. Các Hàng Hóa vận chuyển có điều kiện (có giấy phép lưu hành của cơ quan nhà nước có thẩm quyền):
    • Thuốc thú y, bảo vệ thực vật;
    • Sinh vật sống;
    • Thủy sản;
    • Giống cây trồng – vật nuôi;
    • Khoáng sản;
    • Phế liệu;
    • Phụ gia thực phẩm
    • Hàng đông lạnh;
    • Đồ ăn, thức uống;
    • Xăng, dầu các loại;
    • Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp);
    • Các thuốc dùng cho người;
    • Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;
    • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật; nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;
    • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;
    • Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép);
II. Quyền lợi của Khách Hàng
Quyền của Khách Hàng khi đăng ký và sử dụng Dịch Vụ của Tuấn Phát Logsitics:
  1. Khách Hàng được Tuấn Phát Logsitis bảo mật các thông tin cá nhân theo quy định về Bảo mật thông tin Kháchh Hàng của Tuấn Phát Logistics;
  2. Khách hàng được quyền từ chối sử dụng dịch vụ vận chuyển của Tuấn Phát logistics mà không cần đưa ra lý do.
  3. Khách hàng sẽ được nhân viên CSKH tư vấn đầy đủ thông tin, tận tình, chu đáo; được hưởng đầy đủ các quyền lợi về dịch vụ sử dụng khi liên hệ với chúng tôi.
  4. Khách hàng có quyền khiếu nại, và yêu cầu bồi thường thiệt hại vật chất xảy ra trong quá trình vận chuyển nếu như lỗi thuộc về công ty.
4. Nghĩa vụ của Khách Hàng
Ngoài những trách nhiệm ràng buộc trên, cùng với việc sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng đồng ý rằng:
  1. Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu của Tuấn Phát khi đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng Dịch vụ;
  2. Khách hàng có trách nhiệm bảo đảm thực hiện đúng như thỏa thuận hoặc hợp đồng đã ký với công ty. Đảm bảo thanh toán đầy đủ cước phí sau khi hoàn thành dịch vụ.
  3. Trong trường hợp Khách Hàng mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại Khách Hàng có nghĩa vụ thông báo cho CSKH của Tuấn Phát Logistics để chúng tôi tiến hành thủ tục thay đổi hoặc tạm thời chặn các giao dịch có liên quan giúp Khách Hàng quản lý quá trình sử dụng Dịch Vụ của mình. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm hoặc giải quyết khiếu nại trong trường hợp Khách Hàng không thông báo cho Tuấn Phát Logistics dẫn đến việc có bên thứ ba sử dụng Tài Khoản đó của Khách Hàng để thực hiện Yêu Cầu;
  4. Khách Hàng sẽ không làm trung gian thực hiện Dịch Vụ cho bên thứ ba bất kỳ, bao gồm nhưng không giới hạn việc đứng ra yêu cầu Dịch Vụ cho các bên trong giao dịch mà mình không phải là chủ thể của một trong các bên….;
  5. Khách Hàng sẽ không ủy quyền, chuyển nhượng hay chuyển giao hợp đồng, quyền yêu cầu sử dụng dịch vụ của mình với bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba bất kỳ;
  6. Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với toàn bộ hàng hóa mà mình yêu cầu Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển thực hiện Dịch Vụ;
  7. Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi yêu cầu Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển thực hiện Dịch Vụ;
  8. Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ nhằm mục đích trái pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc gửi, yêu cầu vận chuyển hoặc lưu trữ bất kỳ hàng hóa bị pháp luật cấm;
  9. Khách Hàng đồng ý chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin mà mình cung cấp hoặc bổ sung khi đưa ra Yêu Cầu;
  10. Khách Hàng sẽ không hủy ngang Yêu Cầu sau khi Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển đã đến địa điểm theo thỏa thuận;
  11. Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ để gây phiền toái hoặc làm khó Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển cũng như Tuấn Phát Logistics;
  12. Khách Hàng không được cố tình bôi nhọ danh dự, vu khống, hoặc bịa đặt những điều làm tổn hại đến danh dự, uy tín của Tuấn Phát Logsitics cũng như Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển;
  13. Khách Hàng sẽ không cố tình gây thiệt hại cho Dịch Vụ theo bất kỳ cách nào;
  14. Khách Hàng sẽ cung cấp và chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin người nhận hàng hóa để Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển liên hệ và giao hàng;
  15. Khách Hàng sẽ không sao chép, sử dụng các thông tin, nội dung trên website mà không có sự cho phép bằng văn bản của Tuấn Phát Logistics;
  16. Khách Hàng sẽ thanh toán Cước Phí cho Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển theo đúng Bảng Cước Phí đã thỏa thuận, hoặc quy định định trong hợp đồng thương mại giữa hai bên;
  17. Khách Hàng sẽ không cùng Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển hoặc bên thứ ba bằng bất kỳ phương thức nào có những hành vi gây phương hại cho chất lượng Dịch Vụ của Tuấn Phát Logistics.
  18. Khách hàng có nghĩa vụ đóng gói đơn hàng, không để bị rách, hư , tem bị bể, các mặt dính vào nhau. Khách hàng có nghĩa vụ đóng gói kỹ các đơn hàng dễ vỡ hay dễ gãy và dán ghi chú lên rõ ràng. Tài xế có quyền từ chối chở các món hàng nếu Tài xế cho rằng món hàng này không vận chuyển được
  19. Khách hàng phải kiểm tra và xác nhận Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển tới chở hàng của mình. Chính sách bảo hiểm chỉ thực thi cho đơn hàng đã được xác nhận và có biên bản giao nhận hàng của Tuấn Phát Logistics. Trong trường hợp Khách Hàng vi phạm hoặc Tuấn Phát nhận thấy Khách Hàng có dấu hiệu vi phạm, Tuấn Phát Logsitics có quyền ngay lập tức dừng cung cấp dịch vụ mà không cần phải lấy ý kiến hay được sự đồng ý của Khách Hàng hoặc bên thứ ba nào khác. Đồng thời, Tuấn Phát Logsitcs có quyền quyết định đồng ý cho Khách Hàng được tái sử dụng dịch vụ sau khi vi phạm các quy định trên hay không.
9. Cước phí Dịch Vụ và thanh toán
Cước phí thực hiện Dịch Vụ (“Cước Phí”) sẽ được Tuấn Phát Logisstics cung cấp và công bố công khai trên Website, hợp đồng thương mại. Bên cạnh đó, Khách Hàng sẽ được Tuấn Phát Logsitics xác nhận  bảng Cước Phí liên quan trước khi hoàn tất Yêu Cầu.
Trừ trường hợp được sự ủy thác của Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển, sShip sẽ không thu Cước Phí từ Khách Hàng. Khách Hàng sẽ thanh toán trực tiếp cho Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển thông qua một trong các phương thức được gợi ý xác nhận như thanh toán tiền mặt, thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký Internet banking hoặc thẻ VISA, thanh toán qua ví điện tử …. Bất kỳ khoản thanh toán nào đã thực hiện đều không thể hoàn trả.
Thời gian thanh toán: Tùy vào thỏa thuận với Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển, Khách Hàng sẽ thanh toán ngay sau khi Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển thực hiện hoàn tất Dịch Vụ và đã xác nhận với Khách Hàng hay trước khi cung cấp Dịch Vụ.
10. Xử lý khiếu nại
Khi có bất kỳ khiếu nại gì về chất lượng Dịch Vụ, Khách Hàng vui lòng liên hệ CSKH của Tuấn Phát Logistics để được giải quyết.
Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện từng bước như sau:
  1. Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về thái độ của Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển, Tuấn Phát Logistics sẽ góp ý và trao đổi lại với nhân viên vận chuyển và trừ điểm trong hệ thống đánh giá của công ty chúng tôi.
  2. Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng hóa, Tuấn Phát Logistics sẽ giải quyết theo trình tự các bước bên dưới:
    • Bước 1: Tuấn Phát Logistics sẽ xác minh vụ việc đã xảy ra.
    • Bước 2: lập biên bản/thỏa thuận giải quyết khiếu nại, trong đó nêu rõ ý kiến các bên tham gia, phương thức giải quyết và thời hạn hoàn thành việc giải quyết;
    • Bước 3: Trong trường hợp phải đền bù thiệt hại, cam kết đền bù tối đa 20 triệu VND.
  3. Luật giải quyết tranh chấp, khiếu nại: Luật Việt Nam.
11. Quy định về bồi thường
Chính sách bồi thường thiệt hại do Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển gây ra:
  1. Nguyên tắc bồi thường căn cứ vào thiệt hại thực tế xảy ra khi thực hiện Dịch Vụ, đồng thời lỗi thuộc về bên nào thì bên đó phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do mình gây ra.
  2. Chính sách bồi thường giá trị Hàng Hóa bị mất mát, hư hỏng do Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển gây ra trong quá trình vận chuyển:
    • Khiếu nại của khách hàng chỉ được chấp nhận trong vòng 3 ngày khi giao dịch hoàn tất, đơn vị cung cấp dịch vụ không chịu trách nhiệm cho hàng hoá trước khi khách hàng bàn giao hoặc sau khi đơn hàng đã giao xong.
    • Việc bồi thường sẽ căn cứ trên giá trị Hàng Hóa bị mất mát, hư hỏng trong quá trình thực hiện Dịch Vụ.
    • Cơ sở để xác định giá trị thiệt hại là Hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn trực tiếp (“Hóa Đơn”) tương ứng với lượng Hàng Hóa vận chuyển bị thiệt hại theo Biên bản bàn giao hàng hóa giữa Khách Hàng và Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ.
    • Để có cơ sở giải quyết bồi thường, Khách Hàng phải cung cấp Hóa Đơn cho Tuấn Phát Logistics trong thời hạn bảy (07) ngày kể từ ngày Tuấn Phát Logistics có thông báo. Căn cứ theo các hồ sơ trên, Tuấn Phát sẽ sắp xếp để các bên cùng nhau bàn bạc phương thức giải quyết.
    • Trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày các bên thống nhất được việc bồi thường thiệt hại, Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Vận chuyển sẽ bồi thường thiệt hại cho Khách Hàng theo giá trị thiệt hại đã thống nhất.
12. Điều khoản miễn trừ:
Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đồng ý rằng Tuấn Phát Logsitics sẽ được miễn trừ bởi các thiệt hại xảy ra trong các trường hợp sau:
  1. Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của Khách Hàng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của Hàng Hóa;
  2. Khách Hàng không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng Hàng Hóa;
  3. Hàng Hóa đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận Hàng Hóa;
  4. Hàng Hóa không có Hóa Đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
  5. Khách Hàng không có chỉ dẫn cụ thể về việc bốc xếp, bảo quản Hàng Hóa dẫn đến việc Hàng Hóa bị hư hỏng.
  6. Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam.
  7. Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách Hàng thì Đơn vị Cung cấp Dịch vụ Vận chuyển được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách Hàng gây ra.
13. Bảo mật thông tin Khách Hàng
Tuấn Phát Logsitics đảm bảo giữ bí mật thông tin của Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển, cụ thể:
  1. Tuấn Phát Logistics sẽ không cung cấp thông tin của Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ, trừ trường hợp Khách Hàng vi phạm pháp luật liên quan đến việc thực hiện Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn việc giao hàng cấm, vi phạm điều khoản thanh toán Dịch vụ Vận chuyển.
  2. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Khách Hàng được công khai, chi tiết như sau:
    • Mục đích thu thập thông tin cá nhân của Khách Hàng: Cung cấp tên, số điện thoại liên hệ của Khách Hàng cho nhân viên giao nhận của Tuấn Phát Logistics khi khách hàng có đơn hàng vận chuyển; Thực hiện khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ trong thời gian nhất định; Lập danh sách Khách Hàng thân thiết để thực hiện chương trình khuyến mãi hoặc có chính sách riêng cho Khách Hàng.
    • Phạm vi sử dụng thông tin: Sử dụng trong phạm vi phục vụ cho việc cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng.
    • Thời gian lưu trữ thông tin: trong vòng mười hai (12) tháng kể từ thời điểm Khách Hàng ngưng sử dụng dịch vụ.
    • Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó: Tuấn Phát Logsitics, cơ quan có thẩm quyền.
    • Trường hợp Khách Hàng muốn chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình vui lòng liên hệ với CSKH của Tuấn Phát Logsitics để được hỗ trợ cụ thể.
  3. Các trường hợp Tuấn Phát có thể sử dụng thông tin của Khách Hàng mà không cần được sự đồng ý trước của Khách Hàng:
    • Thu thập thông tin cá nhân đã công bố công khai trên các website thương mại điện tử;
    • Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ;
    • Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng dịch vụ trên môi trường mạng.
    • Tuấn Phất Logistics cam kết sẽ sử dụng, chia sẻ, tiết lộ và chuyển giao thông tin cá nhân cá nhân của Khách Hàng cho bên thứ ba với mục đích và phạm vi đã thông báo, trừ các trường hợp sau: Tuấn Phát có thỏa thuận riêng với Khách Hàng về mục đích và phạm vi sử dụng ngoài những mục đích, phạm vi đã thông báo; Để cung cấp Dịch Vụ theo yêu cầu Khách Hàng;
    • Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
  4. Khách Hàng có quyền yêu cầu Tuấn Phát Logistics kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình. Việc yêu cầu được thực hiện bằng email hoặc văn bản.
  5. Tuấn Phát Logistics sẽ kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh, hủy bỏ thông tin cá nhân của Khách Hàng khi được yêu cầu.
14. Quảng cáo
Cùng với việc sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng đồng ý rằng sẽ nhận các thông tin liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ qua tin nhắn SMS, email,facebook, zalo,.. bao gồm nhưng không giới hạn các tin nhắn quảng cáo về việc tích lũy điểm, tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mãi trong tháng của sShip.
15. Giới hạn trách nhiệm
Ngoài các trách nhiệm cụ thể đã được thông tin, cùng với việc sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng đã hiểu rõ rằng:
  1. Các thông tin, chính sách, dịch vụ được công bố trên Website, tờ rơi, quảng cáo chỉ mang tính chất thông tin tham khảo để Khách Hàng quyết định sử dụng Dịch Vụ.
  2. Tuấn Phát Logistics sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào cho điện thoại của Khách Hàng do việc sử dụng Website gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn các thiệt hại do phần mềm độc hại, virus, các thiệt hại về việc không thể truy cập được các trang thông tin liên lạc khác hoặc phương tiện điện thoại của Khách Hàng bị chậm…
 

Đối tác - khách hàng